Tin thị trườngTin tức

GIÁ NHÀ CÓ THỂ GIẢM-BẤT ĐỘNG SẢN BỊ ĐE DỌA

By 14/05/2020August 31st, 2020No Comments

Vào cuối năm 2022, dưới sự suy thoái kinh tế kéo dài do đại dịch Covid gây ra, có thể giá nhà sẽ giảm gần một phần ba so với hiện tại  “Theo Ngân hàng Commonwealth”. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Matt Comyn cũng cảnh báo rằng, triển vọng tăng trưởng cũng không chắc chắn. Thị trường nhà đất sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi mức độ thất nghiệp. Thêm vào đó, ông không mong đợi sự sụt giảm mạnh về nhà ở trong ngắn hạn.

GIÁ NHÀ CÓ THỂ GIẢM-BẤT ĐỘNG SẢN BỊ ĐE DỌA

Những ngân hàng bây giờ đã trở thành người cho vay mới nhất. Phát triển nhất và để làm nổi bật, thay đổi khả năng giảm mạnh trong thị trường bất động sản nếu nền kinh tế phải đối mặt với suy thoái kinh tế kéo dài và nghiêm trọng.

Ngoài ra, khi ngân hàng báo cáo lợi nhuận giảm 41% trong quý 3 xuống còn 1,3 tỷ USD, CBA đã tiết lộ mô hình hóa các kịch bản khác nhau có thể phải đối mặt với các chủ sở hữu tài sản với cú sốc kinh tế do coronavirus gây ra.

Song song đó, kịch bản bi quan nhất của nó cho thấy, nền kinh tế thu hẹp 7,1% trong năm nay và 0,8% vào năm 2021, trước khi tăng 2,3% vào năm 2022. Trong giai đoạn này, mô hình cho thấy giá nhà giảm 32%. Vì thế, làm cho một số cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trở nên lo ngại và trăn trở. Thậm chí một số khu đất đã được giảm giá nhanh chóng so với số tiền rao bán ban đầu, nhưng vẫn không đạt hiệu quả cao. Do sự e ngại về tài chính, kinh tếđang ở mức suy giảm, khủng hoảng trên thế giới được báo động.

Theo kịch bản suy thoái ít kịch tính hơn, mô hình cho thấy nền kinh tế đã giảm 6% trong năm nay, trước khi tăng trở lại 6% vào năm 2021 và tăng 3% vào năm 2022. Kịch bản này chỉ ra sự sụt giảm tích lũy của giá nhà 11 phần trăm.

Ông Comyn nhấn mạnh rằng:” triển vọng của nền kinh tế và giá nhà là không chắc chắn, nhưng cho biết ngân hàng dự kiến ​​giá sẽ giảm do cú sốc của COVID-19 “Ông Comyn nói rằng “mức giảm 32% do mô hình của CBA tạo ra là “thất nghiệp rất cao và thất nghiệp rõ ràng là động lực chính của điều đó. Các đối thủ chính của CBA đã đưa ra các kịch bản tương tự trong những tuần gần đây, với mô hình kịch bản của Ngân hàng Quốc gia Úc cũng cho rằng giá giảm khoảng 30%.”

Từ khó khăn đó, đơn kiến nghị, đơn cầu cứu hỗ trợ,… ngày một tăng lên. Vì các doanh nghiệp không còn trụ và đứng vững để vượt qua khó khăn này. Một số doanh nghiệp đã tự động đóng cừa và ngừng kinh doanh. Hy vọng sẽ có những áp lực giảm giá đối với giá nhà, phí sinh hoạt,… . Mặc dù trong thời gian tới, mức cổ phiếu mà thị trường sắp ký hợp đồng khá nhanh và giao dịch nhiều hơn, cam chịu sự thua lỗ còn hơn mất tay trắng.

GIÁ NHÀ CÓ THỂ GIẢM-BẤT ĐỘNG SẢN BỊ ĐE DỌA

Không nên nghĩ rằng nó sẽ được phát triển mức âm trong thời gian tới, nhưng rõ ràng nếu suy thoái kinh tế kéo dài và bạn có mức thất nghiệp cao liên tục, thì vấn đề này sẽ chuyển sang một số lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả nhà ở thị trường. Kịch bản “trường hợp cơ sở” của Westpac đã giả định giá trượt nhà ở 15% trong năm nay và giảm thêm 5% vào năm 2021. Kịch bản “trường hợp cơ sở” của ngân hàng ANZ giả định giảm 4,1% trong năm nay và giảm 6,3% vào năm 2021 .

Cuối cùng, ở thời điểm hiện tại, đa số cá nhân và doanh nghiệp luôn trong trạng thái phòng ngự và luôn ở trong vòng an toàn để bảo vệ sự sinh tồn lâu dài cho đến khi chiến tranh Covid kết thúc. Cũng nên cho rằng, sau những thử thách khó khăn, mất mát này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, một bài học mới cho sự phát triển kinh tế.