Tin tức

Mua chung cư cần tránh vấn đề phong thủy nào?

By 01/12/2016No Comments

Khi tìm mua căn hộ chung cư, ngoài các yếu tố như vị trí, giá cả, chất lượng xây dựng thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Để không bị ảnh hưởng xấu và gia chủ được thịnh vượng, người mua cần lưu ý những vấn đề sau:

1/ Ngay trước mặt các tòa nhà khác cao hơn

Vì ánh nắng mặt trời sẽ bị các tòa nhà này cản lại, làm cho tòa nhà bạn mua trở nên u ám vì thiếu ánh sáng, dần dần sẽ có nhiều vi khuẩn và luồng khí độc, làm cho sức khỏe và tâm lý người ở trong đó không tốt. Theo các chuyên gia phong thủy thì ở nơi không có được trường khí dương từ ánh sáng tự nhiên sẽ làm mạch khí trong nhà bị đứt đoạn, tạo sự ức chế về suy nghĩ và cảm xúc.

2/ Không có điểm tựa phía sau

Ngược với ở trên, tòa nhà tốt cần có ít nhất một tòa nhà khác cao hơn ở phía sau để tạo thành điểm tựa chắc chắn. Điểm tựa này sẽ cản bớt gió, làm cho người ở trong tòa nhà ngay trước cảm thấy dễ chịu và an tâm. Ngoài ra, khi có thế chống đỡ sau lưng thì nơi bạn ở cũng được bảo vệ, giúp gia chủ được sống bình yên và có nền tảng phát triển. Theo các chuyên gia phong thủy thì điểm tựa giúp tụ khí tốt, hỗ trợ người ở được phú quý và gặp nhiều thuận lợi.

3/ Ở tầng quá cao hoặc quá thấp

Với những tầng quá thấp, tạp khí sẽ rất nhiều và là môi trường tạo ra ẩm mốc. Ngoài ra do cách âm kém nên người ở cảm thấy phiền phức do không gian sống không được tách biệt. Không chỉ vậy, cảm giác “cõng” hàng chục tầng trên đầu sẽ sinh ra sự bức bí và đè nén.

Nhưng ở những tầng quá cao, lại có nhiều khí lạnh làm cho người ở cảm giác chơi vơi và cô độc. Từ đó làm cho con người yếu ớt đi và dễ có sự bất ổn trong cảm xúc. Ngoài ra khi thời tiết không thuận lợi, những tầng quá cao lại khiến cho gia chủ luôn thấy không được an toàn.

Như vậy, khi đã tìm được một chung cư có vị trí tốt, giá cả phù hợp và chất lượng xây dựng đảm bảo thì cũng chỉ mới là bước đầu của người mua. Bước tiếp theo là xem xét tòa nhà có phù hợp phong thủy không. Bước kế tiếp cũng là bước quan trọng nhất là chọn căn hộ tốt trong tòa nhà đó.

Để biết cách chọn mua căn hộ chung cư, người mua cần được trang bị nhiều kiến thức về phong thủy. Tại TPHCM, Viện Đào Tạo Doanh Chủ đã triển khai nhiều khóa học phong thủy cho hàng trăm học viên và nhận được sự tín nhiệm rất lớn. Không chỉ được trang bị về kiến thức phong thủy bổ ích, học viên còn nhận được những chia sẻ quý giá từ các chuyên gia phong thủy nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

(Tin Doanh Chủ)